Survey

Naisip ko lang, ilang buwan o taon na rin pala ako hindi nagsusulat ng entry sa wikang Filipino. Binalikan ko ang blog ng aking dating guro upang kamustahin rin ang kanyang buhay nang makita ko itong survey na ito. Gusto ko na sana sumagot ulit ng survey pampalipas oras lang at pangrelax, pero di ko magawa muli gaya nung mga nakaraang posts ko dahil masyado ako marami iniisip pero nung nakita ko to, naisip ko, masaya to. Gusto kong tignan kung ano yung mga sagot ko rin. P.S. hindi ko muna tinignan sagot nung guro ko para di maapektuhan mga sagot ko 🙂

1. kunwari insekto ka, ano ka?

  • salagubang – sabi ng tito ko ito daw pinakamalinis na insekto

2. kunwari halaman ka ano ka?

  • basil or horsetail!

3. kunwari cartoon character ka, sino ka?

  • si dora syempre ang batang lakwatsera! o kaya si phineas para exciting lagi!

4. kunwari di ka pinoy, anung nationality mo?

  • ay gusto ko halu-halo, parang yung mga hollywood stars ngayon na may French blood na may halong Irish, tapos haluan mo ng Japanese then Pinoy! Boom! Alien!

5. kunwari last text na ng buhay mo, sinong tetext mo?

  • I love you all and thank you – send to all!

6. kunwari actor/actress ka, sino kamuka mo?

  • si Shaina! haha or si toni g (nabanggit na naman ng tita ko kanina pero di ko makita) and si Kim tae Hee haha pakapalan na! Pero kung gugustuhin kong maging kamukha, si Shiri Appleby – ganda niya eh or si Kim Tae Hee na or si Korean actress na si Eugene!

7. kunwari bayani ka ng pilipinas, saan ka may rebulto?

  • Sa Quiapo! May dalang vintage camera! haha! or sa Mt. Banahaw!

8. kunwari parte ka ng katawan, ano ka?

  • Hmmm hindi ako magaling sa ganito: siguro mata na lang. Napaka-importante sa napakaraming aspeto o di kaya kamay!

9. kunwari di ka pinanganak nung year na pinanganak ka, kelan ka pinanganak?

  • 2080! Sa future na yan!

10. kunwari prof ka sa school nyo, ano ang tinuturo mo?

  • Gusto ko arts, photography or Med-Surg!

11. kunwari presidente ka ng pilipinas, pandak ka ba?

  • Syempre HINDI!

12. kunwari alak ka, nung brand mo?

  • yung di kamahalan pero masarap na champagne lang 🙂

13. kunwari damit ka, ano ka?

  • kimono cardigan or shorts kasi chill lang, relaxed, casual, comfortable parang ako nga haha

14. kunwari merong may crush sayo, ano gagawin mo?

  • depende, kung hindi makaintindi, iiwasan, kung alam ang limitasyon, friends lang! 🙂

15. kunwari hindi ka anak ng nanay mo, kanino kang anak?

  • Naisip ko na to dati pero hindi ko na alam kung ano sagot ko, siguro anak na lang nila kate middleton and prince william hahaha! mahadera!

16. kunwari callboy ka, san ka nakalarga?

  • sa bgc! chos!

17. kunwari athlete ka, anong sport mo?

  • swimming dabest! or running! 🙂 isama ko na ba cycling? nang makapag triathlon na?

18. kunwari isa kang CEO, saan?

  • lomography? Taray!

19. kunwari puno ka, ano ka:

  • bilang damo ang Bamboo, bamboo na lang! pero dahil puno ang tanong, bamboo na lang! Kidding aside, gusto ko amging firetree para standout! baklang bakla!

20. kunwari member ka ng banda, anung instrument mo?

  • gusto ko man ng gitara, drums naman para maiba at dahil gusto ko rin matutunan!

21. kunwari Tatay ka, ilan anak mo?

  • Ay 4 talaga! Or more! Pangarap ko dati yung pamilya sa 7th Heaven! Kagulo lang!

22. kunwari si michael jackson ka, aamin ka ba?

  • Hala!

23. kunwari, syota mo si angel locsin, ipagmamalaki mo ba siya?

  • Oo naman! The Legal Wife!

24. kunwari di ka grumadweyt sa course mo, anong course mo?

  • FINE ARTS!!! Or Comm Arts!

25. kunwari disease ka, anu ka?

  • Rheumatic Heart Disease na sanhi ng GABHS (pronounced as GABS) dahil tuwing naririnig ko tong sakit na to ay bumabalik sa akin ang ala-ala ng aking report nung college tungkol dito at ang mga nadiskubre kong katakot takot sa sakit na ito!

26. kunwari martir ka, pano ka pinatay?

  • Nakupo next question please!

27.kunwari painting ka, sinong nagpaint sayo?

  • Ay tatay ko! or mga pintor ng Angono! Sariling atin!

28. kunwari kanta ka, anong song ka?

  • LET ME IN by Grouplove or WAIT by M83 – Hindi Pinoy!

29. kunwari robber ka, anung ninakaw mo?

  • Puso ng aking minamahal para gory! Chos!

30. kunwari isinabuhay ang buhay mo, sino gaganap?

  • Syempre si Kim Tae Hee chos, siguro sa local si …. ang hirap, feeling ko hindi kakayanin ng kahit sino gampanan tong role na to kaya ako na lang! Special participation of myself as myself!

31. kunwari asa fairytale ka, sino ka?

  • Bilang uso na maging bida sa fairytales, bubuhayin ko naman si Ursula! Korek, isipin mo na lang nagka-TB siya kaya nangayayat at nastress.
Share your thoughts on this!

